Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Làm tôi tớ nhà Trời (Xuống mường hạ giới, p14)





…- "Xin được làm tôi đòi nhỏ chăm đàn gà
Làm người hầu chăm máng lợn"!
Trời nghe, Trời liền nói:
- "Tôi đòi chăm đàn gà ta đã có
Người hầu chăm máng lợn ta đã sẵn rồi"!
- "Vậy thì cho chúng tôi xin làm người chăn bò cạnh phai
Làm kẻ chăn trâu bên bờ suối"?
Trời nghe, Trời liền nói:
- "Người chăn bò cạnh phai đã có
Kẻ chăn trâu bên suối đã sẵn rồi"!
- "Vậy thì cho chúng tôi chăm ngựa đẹp ngựa tốt
Để Trời cưỡi lên đi khắp đó đây"?
Trời rằng, ngựa đẹp đã có người chăm…
- "Vậy thì cho chúng tôi đi trông giữ ruộng
Trông ao giữ cá cho lành
Dù khuya khoắt sớm hôm chẳng quản"!
Trời nghe thấy ưng, Trời mới dặn:
- "Vậy thì cho chúng bây dắt nhau vào nhà
Làm việc thì làm trước
Đến bữa chỉ được ăn sau
Sớm chiều phải đi trông ruộng với trông ao
Thấy con gì đến cắn phá lúa phải xua phải đuổi
Nó không nghe cứ về báo ta hay"… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét