Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Qùy Hợp





Mai xa rồi Qùy Hợp
Sông núi mờ trong gió Thu
Túng Khoong hồ lặng in nỗi nhớ
Thị trấn sương giăng về non trưa

Trên đất cổ ai đọc câu thơ cổ
Trận Bồ Đằng chớp giật, tiếng gươm khua
Sông Dinh mai vầng trăng xé nửa
Phù sa còn thắm nương ngô.

Đèo cao lũng thấp mênh mang gió
Đồng lúa dâng hương sáng núi đồi
Điệu Lăm em hát nghe vời vợi
Ché rượu cần nghiêng đêm chơi vơi.

Mai xa rồi bản làng xanh núi
Nhà sàn bịn rịn bậc cầu thang
Nhớ thác Bản Bìa một chiều đầy gió
Chợt xanh lên từ mái tóc em mềm…

Võ Văn Vinh



4 nhận xét:

  1. Bài thơ thật giầu hình ảnh, cảnh đẹp hữu tình, người xinh và tình cảm nồng ấm. Chúc Bạn một ngày mới nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh Trung Lao ah, cảm ơn bác đã đồng cảm; bài thơ này là của một người bạn, đã đăng trên báo Nghệ An. Đọc thấy thơ hay về quê hương nên cũng post lên đây...

      Xóa
  2. Lẽ nào xa Quỳ Hợp rồi ư
    Hồ Thung Mây biếc liễu đung đưa
    Mênh mang ánh mắt người sơn nữ
    Đắm đuối hồn tôi đến tận giờ...
    Chào người bạn thân - Nhà Thái học Sầm Văn Bình! Lâu lắm rồi mới gặp bạn nhưng vẫn hỏi thăm và giõi theo từng bước đi của bạn đấy. Quỳ Hợp 50 năm kỷ niệm thành lập chắc vui lắm. Bạn có nhiều bài cho số đặc san Văn nghệ QH này ko? Mình nghe nói mình cũng có bài nhưng chưa nhận đc sách biếu. Cảm ơn SVB đã kết nối cùng mình.Thỉnh thoảng liên lạc với mình nhé. ĐT: 0168.3548 760 - Email:quangthu51@gmail.com
    Blog: quangthu52.blogspot.com
    Chúc bạn và gia đình thật vui khỏe và hạnh phúc nhé Sầm Văn Bình!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn TQT.
      QH 50 năm mình cũng chỉ đi xem qua cho biết chứ ko tham gia được nhiều. Hôm trước xuống xem trục trặc cái blog của NThành nên mới biết TQT cũng chuyển qua Goo...

      Xóa